Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • ฉิวขึ้น! ทางลงด่วน “ฉลองรัช” ถึงสามแยกจตุโชติ ท้ายติดสะสมไม่เกิน 1 กม.

ฉิวขึ้น! ทางลงด่วน “ฉลองรัช” ถึงสามแยกจตุโชติ ท้ายติดสะสมไม่เกิน 1 กม.

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า จากการทดลองเปิดใช้งานบริเวณทางลงถนนจตุโชติ ซึ่ง กทพ. ได้ดำเนินการก่อสร้าง และขยายถนน ตั้งแต่ทางลงทางพิเศษฉลองรัช บริเวณทางออกถนนจตุโชติถึงสามแยกจตุโชติ ระยะทางประมาณ 900 เมตร จากเดิมที่มี 1 ช่องจราจร ให้เป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร และสร้างถนนทางแยกเพิ่มเติม ในทิศทางเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพระยาสุเรนทร์ ระยะทางประมาณ 100 เมตร ขนาด 1 ช่องจราจร เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดนั้น ปรากฏว่า ปัญหาจราจรบริเวณทางลงถนนจตุโชติคลี่คลายลงเป็นอย่างมาก โดยจากเดิมที่มีท้ายแถวติดขัดสะสมขึ้นไปจนถึงทางด่วนฉลองรัช ประมาณ 3 กิโลเมตร (กม.)คำพูดจาก สล็อตเว็บตรง

ปัจจุบันเหลือท้ายแถวสะสมไม่เกิน 1 กมคำพูดจาก สล็อตเว็บตรง. และบางครั้งพบว่า ไม่มีปัญหารถติดขัดสะสม ส่งผลให้ปัญหาจราจรบริเวณดังกล่าวมีความคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้ใช้ทางพิเศษได้รับความสะดวกแล้ว ประชาชนในพื้นที่ก็ยังได้รับความสะดวก ในการสัญจรเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามการก่อสร้าง และขยายถนนดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาทางแยกจุดเดิมที่มีปัญหาวงเลี้ยวแคบ โดยมีการปรับปรุงระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง ติดตั้งป้ายจราจรและอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย ใช้งบประมาณ 14,770,000 บาท โดยได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด ตามแผนยกระดับ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวของจราจรบนทางพิเศษระยะเร่งด่วน (พ.ศ.2564-2566) เนื่องจากบริเวณทางลงถนนจตุโชติ จากทางพิเศษฉลองรัช เป็นจุดที่มีปริมาณจราจรสูง มีการตัดกระแสการจราจร โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น ส่งผลให้การจราจรติดขัด โดยมีท้ายแถวสะสมขึ้นไปจนถึงบนทางพิเศษฉลองรัช.