Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • ชายปวดหัวหนัก โทรสายด่วน 1669 รอหลายชม.ไร้รถมารับ สุดท้ายดับสลด

ชายปวดหัวหนัก โทรสายด่วน 1669 รอหลายชม.ไร้รถมารับ สุดท้ายดับสลด

รถบรรทุก 18 ล้อ พุ่งชนนั่งร้านก่อสร้างทางยกระดับ ถ.พระราม 2 คนขับอ้างโดนเบียด

ฝุ่น PM 2.5 คลุ้งภาคเหนือ ติดเครื่องฟอกในบ้านกว่า 20 ตัว

เมื่อวานนี้ 25 มี.ค.66 นายธวัชชัย ปานทอง อายุ 51 ปี เสียชีวิตหน้าห้องพัก ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์12 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยญาติติดใจการทำงานของสายด่วน 1669 เนื่องจากได้โทรหาถึง 3 ครั้ง แต่ไม่มีรถมารับ จนผู้ป่วยเสียชีวิต

โดยญาติ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยมีอาการปวดหัวหนัก และแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก คลานมาขอความช่วยเหลือ จึงช่วยโทรหา สายด่วน 1669 ถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ประมาณ 06.00 น.ถึงประมาณ 10.00 น. ในครั้งแรกและครั้งที่ 2 ผู้ป่วยยังมีสติบอกอาการได้

แต่ครั้งที่ 3 เริ่มฟุบลง และพูดว่า “ไม่ไหวแล้วเนี่ย ปวดหัว ให้เขามาเร็ว ๆ ได้ไหม” ซึ่งทุกครั้งเจ้าหน้าที่ก็จะบอกว่าส่งรถมารับแล้ว แต่สุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิต ก็ยังไม่มีรถมารับ

ทั้งนี้เมื่อโทรไปแจ้งว่าผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่ก็กล่าวเพียงขอโทษ และระบุว่าทางต้นสั่งกัดได้สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว แต่ไม่ได้ชี้แจงสาเหตุว่าเหตุใดจึงไม่มีรถมารับผู้เสียชีวิต

ด้าน น.ส.นิภาสิริ ปานทอง ลูกสาวผู้เสียชีวิต ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่อีกพื้นที่ แต่ทราบว่าญาติได้โทรหา 1669 หลายครั้ง จนพ่อเสียชีวิต และตนโทรตามตำรวจ จนตำรวจมาถึงก็ยังไม่มีรถพยาบาลมา ทำให้ข้องใจการทำงานของเจ้าหน้าที่มาก และหลังจากนี้จะเข้าแจ้งความ

ล่าสุดทีมข่าว PPTV ได้ลงพื้นที่เกิดเตุ ทางเข้ามีลักษณะป็นซอยย่อยจำนวนมาก โดยบ้านหลังเกิดเหตุที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเช่าอยู่ เป็นบ้านไม้ 2ชั้น ทางเข้าบ้านเป็นซอยแคบต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ100 เมตร เพื่อนบ้านเล่าว่า ผู้เสียชีวิต ชื่อเล่นว่า ต้อม ทำอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง ทุกเช้าจะไปปั่นจักรยานไปทำงานแล้วกลับช่วงเย็น วันเกิดเหตุก็คาดว่าเป็นช่วงที่กำลังออกไปทำงาน

ด้าน น.ส.เบญริสา เอโกบล เจ้าของร้านค้าหน้าซอยบ้านผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวานนี้ช่วงประมาณ 07:00 น. มาเปิดร้าน ระหว่างนั้นเห็นน้องชายผู้เสียชีวิตออกมายืนแถวปากซอยข้าง ๆ ร้าน ก่อนกลับเข้าไปบ้าน จากนั้น 07:30 นคำพูดจาก สล็อตทรูวอเลท. เดินออกมาหน้าปากซอยอีกครั้ง ก่อนมาซื้อของโดยบอกว่าพี่ชายปวดหัว แน่นหน้าอก ตัวเองมายืนรอรถพยาบาลตั้งแต่ 7โมงเช้า แต่ผ่านมาครึ่งชั่วโมงรถพยาบาลยังไม่มา จากนั้นน้องชายผู้เสียชีวิตก็เดินเข้าออกภายในซอยอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีรถพยาบาลมารับคนเจ็บ กระทั่ง 10:00 น. มีตำรวจมาบ้านเกิดเหตุ ทำให้รู้ว่าคนเจ็บเสียชีวิตไปแล้ว ต่อมา 13 .00 น. ก็มีรถชันสูตรศพตามเข้ามา

น.ส.เบญริสา กล่าวต่อว่า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 12 อยู่ห่างจากโรงพยาบาลศิริราชเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น มีไฟแดงเพียง 2 จุด ซึ่งตามปกติแล้ว เมื่อมีการแจ้งเหตุขอรถพยาบาล อย่างช้าสุดก็จะมาถึงจุดเกิดเหตุช้าสุด 30-40นาที แต่ครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะมีการประสานงานกันผิดพลาด มองว่าถ้ารถพยาบาลมาเร็วกว่านี้คนเจ็บก็คงไม่เสียชีวิต ซึ่งที่บ้านมีผู้สูงอายุวัยกว่า 70 ปี ถึง 2คน เมื่อเห็นเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกเป็นกังวล

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวพบว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครสายด่วน 1669 มีศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับผิดชอบดูแลเรื่องการประสานงานรถพยาบาลช่วยเหลือผู้ป่วย จึงติดต่อไปที่สายด่วน1669 เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าตามปกติแล้วที่ศูนย์จะมีคู่สายคอยให้บริการประมาณ 20 คู่สาย โดยในกรณีดังกล่าวจะประสานผู้บริหารให้ชี้แจงข้อมูลให้ แต่จากนั้นก็เงียบหายไป ทีมข่าวติดต่อไปยังศูนย์ฯ อีกครั้งแต่ได้รับการตอบกลับว่า จะประสานผู้บริหารให้ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับเหมือนเดิม